Thẩm định xã Thống Nhất đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021
Sáng 24/12/2021,  Đoàn thẩm định hồ sơ, khảo sát thực tế đề nghị công nhận nông thôn mới tại xã Thống Nhất, thành phố Lào Cai. 

Đoàn do ông Đỗ Văn Duy - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh làm Trưởng đoàn,  ông Nguyễn Trường Giang - Phó chủ tịch UBND thành phố cùng với các thành viên Ban chỉ đạo NTM thành phố và xã Thống Nhất.

Quang cảnh hội nghị

Đến nay xã Thống Nhất có 19/19 tiêu chí NTM đều đạt; 100% đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa, đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hoá thuận tiện quanh năm; 97% số hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn từ các nguồn, Hệ thống thủy lợi của địa phương hàng năm được quan tâm đầu tư. Hệ thống giáo dục được quan tâm đầu tư đạt chuẩn quốc gia, các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư hiện đại, đã đáp ứng rất hiệu quả nhu cầu học tập cho con em địa phương, nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho toàn dân trong xã. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đến năm 2020 đạt 41,18 triệu đồng/năm, xã có mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực đảm bảo bền vững, cán bộ công chức xã đạt chuẩn…

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã đánh giá cao sự nỗ lực của xã Thống Nhất trong quá trình xây dựng NTM. Đồng thời, đề nghị địa phương hoàn chỉnh báo cáo, trong đó chú ý rà soát, bổ sung các cơ sở pháp lý trong thực hiện xây dựng nông thôn mới; thuyết minh, đánh giá thêm một số chỉ tiêu lớn như môi trường, giáo dục và đào tạo, quy hoạch, giao thông…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Văn Duy - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong xây dựng NTM, đồng chí đề nghị  xã Thống Nhất hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu để sớm công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.          

Kim Ngân
Tin khác
1 2 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1