Trường THCS Thống Nhất: Tổ chức “Ngày hội Stem”
Vừa qua trường THCS Thống Nhất tổ chức “Ngày hội STEM tiến bước lên Đoàn” chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/12024)
anh tin bai

Ngày hội STEM tiến bước lên Đoàn với mục đích: Tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng của học sinh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân. Nâng cao tinh thần kỉ luật và sự đoàn kết của các Đội viên trong mỗi chi đội. Thông qua học tập rèn luyện, STEM xây dựng cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, tạo hứng thú học tập và niềm vui đến trường. Đồng thời rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh. Giúp các em bắt đầu định hướng nghề nghiệp, phát hiện và bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu giúp các em tự nhận ra giá trị của bản thân, tự trau dồi để phát triển một cách toàn diện. Giúp học sinh nhận ra giá trị đoàn kết thông qua việc sinh hoạt tập thể, sinh hoạt nhóm, qua đó học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình làm việc và học tập.  Là cơ hội để cha mẹ học sinh, giáo viên tìm hiểu thêm về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục Stem đối với học sinh.

anh tin bai

Phần thi nghi thức đội

Ngày hội STEM tiến bước lên Đoàn diễn ra với 4 hoạt động: Phần thi nghi thức đội; Phần thi STEM sáng chế xe đua chạy bằng nước và máy bắn bóng; Trò chơi thả bóng tiếp sức; Giới thiệu và trình diễn sản phẩm STEM của câu lạc bộ Stem, trình diễn Robotic.

Mở đầu là phần thi nghi thức đội, mỗi lớp được tham gia các nội dung thi: Hát Quốc ca, Đội ca; Đội hình đội ngũ; Đọc 5 điều bác Hồ dạy; Thi nhảy bài Vitamin A. Tổng các nội dung thi được chấm trên thang điểm 100 điểm. Phần thi này các Chi đội tham gia nghiêm túc, tích cực và giải Nhất thuộc về Chi đội 8A1.

Phần thi thứ 2 là phần thi STEM sáng chế xe đua chạy bằng nước và máy bắn bóng. Mỗi lớp thành lập một đến 3 đội, mỗi đội gồm 02 thành viên; có từ một đến 3 sản phẩm dự thi xe chạy bằng nhiên liệu nước và máy bắn bóng. Sản phẩm phải được làm bằng các vật liệu như gỗ, băng keo, chai nhựa, đĩa CD…, sử dụng các nguyên liệu tái chế, đã qua sử dụng, thân thiện với môi trường.

anh tin bai

 

anh tin bai

Hình ảnh các đội tham gia phần thi xe chạy bằng nước

  Trong phần thi này các em tham gia rất nhiệt tình và sôi nổi, các lớp có sự đầu tư công phu và sáng tạo. Nhiều đội chơi có sự sáng tạo trong việc sử dụng vật liệu tái chế, hình thức đẹp và phong phú. Sản phẩm sáng chế của đội chơi 7A3 có thể di chuyển được quãng đường dài 30,5m chỉ với nhiên liệu là 1,5l nước và máy bắn bóng của Chi đội 9A1 bắn cả 3 lần trúng đích cả ba. Trong phần thi này giải nhất sáng chế xe đua chạy bằng nước và máy bắn bóng đã thuộc về Chi đội 7A3 và 9A1.

  Phần thi thứ 3 là trò chơi thả bóng tiếp sức. Mỗi lớp thành lập một đội thi gồm 5 HS (3 nam và 2 HS nữ), các em sẽ khéo léo di chuyển quả bóng trên máng nhựa để chuyền cho các đồng đội của mình.

anh tin bai

Hình ảnh phần thi bắn bóng của các em học sinh 

anh tin bai

 

anh tin bai

   Nhà trường đã trao giải cho các đội chơi và tập thể lớp dành giải trong các phần thi  

Ngày hội STEM tiến bước lên Đoàn được diễn ra thành công rực rỡ. Đây cũng là hoạt động giúp các em học sinh được trải nghiệm, giao lưu học hỏi ngày càng tự tin, đoàn kết, sẽ cố gắng để thành công trong năm học 2023- 2024.

Trường THCS Thống Nhất
Tin khác
1 2 3 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1